::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
จากเรื่ืองร้องเรียนวันที่ 9-1-53 เวลา 10:16:44 น. ที่แจ้งร้องเรียนเรื่องที่มีการนำรถเข้าศูนย์ฮอนด้าเปลี่ยนอะไหล่ ตัวดันโซ่ราวลิ้น WAVE 125 Rแล้วช่างศูนย์แจ้งราคาก่อนเปลี่ยนอะไหล่กับลูกค้าว่า ราคา 250 บาท ถึงเวลาเปลี่ยนอะไหล่เรียบร้อยแล้วคิดเงิน กับคิดค่าอะไหล่ตามใบเสร็จ 650 บาท ห่างกัน 400 บาท แล้วแจ้งลูกค้าว่าที่เปลี่ยนอะไหล่ให้เป็นของแท้นั้น ยืนยันว่า B R Y บุรีัรัมย์ นั้นเป็นศูนย์บริการของฮอนด้า ยืนยันแน่นอนครับ ด้านหน้าร้านมีโลโก้ของ ฮอนด้า อยู่ข้างหน้า หรือที่เรียกว่า ศูนย์บริการฮอนด้าบริษัท บุรีรัมย์ยนตรการ สาขา บุลำดวน จ.บุรีรัมย์ ใบเสร็จที่ให้ก็เป็นของฮอนด้า สีขาว ผมฉีกทิ้งไปแล้ว(เสียดายหลัฐาน ไม่น่าใจร้อน) ผมเช็คราคาอะไหล่แท้กับศูนย์บริการฮอนด้าอีกแห่งคือ ร้านเอกทักข์ สาขาสุนทรเทพ จ.บุรีรัมย์ อะไหล่ตัวเดียวกัน ตัวดันโซ่ราวลิ้น คิดราคา 480 บาท ซึ่งขอขอบคุณทางร้านเอกทักข์ กรุณาตรวจเช็คราคาให้จากใบคู่มืออะไหล่เล่มใหญ่หนาๆ สีขาว+เช็คกับคอมพิวเตอร์ของทางร้าน รหัสสินค้า E-3 หรือ E-5 ไม่แน่ใจ อะไหล่ตัวเดียวกัน แต่ที่ บุรีรัมย์ยนตรการ คิดราคา 650 บาท แจ้งว่าเป็นราคาของแท้ ที่แจ้งว่า 250 บาทในครั้งแรก ไม่ใช่ของแท้ ผมยังถามย้ำต่อหน้าช่างซ่อมของทางร้าน 2 คนว่าที่ใส่ให้อะไหล่แท้แน่นอนใช่มั๊ย หน.ช่างยืนยันว่าใช่เลยคิด 650 บาท และผมถามต่อหน้าแคชเชียร์ว่าที่บอกราคาในตอนแรกราคาไม่ใช่ราคานี้ แถมในใบสั่งซ่อมราคาที่เขียนก็เขียนราคาแบบไม่ตรงกันด้วย (ใบสั่งซ่อมสีเขียวด้านข้างฉีกตามรอยปรุได้ ใบสำเนาสีขาวให้ลูกค้า)และอยากทราบว่า มาตราฐานราคาอะไหล่ของศูนย์ฮอนด้า ทั่วประเทศ มีมาตราฐานราคาเดียวกันหรือไม่ หรือแล้วแต่ละร้านแต่ละศูนย์จะคิดราคาเองตามอำเภอใจ ที่ร้องเรียนมาก็ไม่อยากให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีหรือเรียกร้องอะไรมากมาย แต่ต้องการรู้เรื่องมาตราฐานของศูนย์บริการของฮอนด้าเพราะที่บ้านก็ใช้ฮอนด้ามาตลอด ตั้งแต่ DREAM คุรุสภา NOVA-s Beat -R WAVE 100 WAVE 125-R Click แต่มาเจอศูนย์บริการใหญ่แต่ไร้มาตราฐาน เสียความรู้สึกดีๆไปเยอะเลย
  คำตอบ
สวัสดีครับคุณกระปุกอะไหล่นั้นส่วนใหญ่จะรวมค่าแรงไปด้วย ขอขออบคุณที่เสนอแนะนมาทางเราจะติดตามข้อมูลเพี่มเติมให้ครับ
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us