::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
สอบถามเรื่องป้ายทะเบียน (ครั้งที่ 2) ผม นายจเษฎา พลายละหาร ได้ซื้อรถจักรยานยนต์ Honda Click i จากศูนย์ Honda บ.ที.ดี. ฮอนด้า จำกัด ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ในชื่อของ นางบุหงา พลายละหาร (มารดา) ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2553 โดยซื้อในระบบดาล์วและผ่อนส่งรายเดือน ซึ่งได้จ่ายเงินครั้งแรกไป ราวๆ 10,000 บาท เมื่อถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 ได้ส่งชำระงวดแรกตามปกติ จนถึงวันที่ 28 มีนาคม 2553 ได้ส่งชำระงวด 2 เรียบร้อยแล้ว แต่เรื่องป้ายทะเบียนก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ผมนำรถเข้ามาใช้ในกรุงเทพฯ เรื่องป้ายทะเบียนมีความจำป็นมาก โดนเรียกตรวจหลายต่อหลายครั้ง โดนใบสั่งและต้องเสียค่าปรับ โดยตำรวจผ่อนผันการติดป้ายทะเบียนรถให้เป็นเวลา 1 เดือนเท่านั้น เกินกำหนดถูกตรวจและปรับ ซึ่งผมเองได้ทำการร้องเรียนไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อ 15 วันที่ผ่านมา โดยวันที่ร้องเรียนไปนั้นได้มีโทรศัพท์ติดต่อกลับมาว่าจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนนี้ (มีนาคม 2553) ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 30 มีนาคม 2553 แล้ว ยังไม่มีการติดต่อส่งแผนป้ายทะเบียนรถ มาให้อย่างใด ซึ่งผมเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้มารดาไปติดต่อ ที่ บ.ที.ดี.ฮอนด้า จำกัด แต่ทางบริษัท กลับกล่าวปัดเรื่องแผ่นป้ายทะเบียนว่า จะได้รับภายในวันที่ 28 เมษายน 2553 แน่นอน อันนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ คำว่าลูกค้าคืออะไร ซื้อรถจากศูนย์บริการโดยตรงแล้วยังไม่ได้รับการประสานงานที่ดี ระบบการตลาดมันเกิดปัญหาสิ่งใดขึ้น การประสานงานกับกรมขนส่งทางบก มีปัญหาอย่างไร ต้องร้องเรียนไปที่ สำนักนายก หรือไม่ รึว่าต้องร้องเรียนไปที่ สนง.คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรืออย่างไรดี จึงจะสามารถทำให้ทางศูนย์บริการดังกล่าวปฏิบัติได้ตามที่กำหนดไว้ ไม่ใช่ว่าบอกแค่ผ่านๆไป จนถึงกำหนดที่คุยครั้งแรกแล้วยังไม่เรียบร้อยตามที่ได้คุยไว้แต่อย่างใดเลย ซึ่งปัจจุบันสถานะการณ์บ้านเมืองมีปัญหาอย่างหนัก ตำรวจตั้งด่านเกือบทุกวันแล้วผมเองโดนยึดใบขับขี่ไปแถมรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ยิ่งเป็นปัญหาสำหรับการนำรถมาใช้งานเป็นอย่างมาก ผมซื้อรถมาใช้งานไม่ได้ซื้อมาเพื่อจอดทิ้งไว้เป็นเวลา 3 เดือนเพื่อรอที่จะติดแผ่นป้ายทะเบียนให้เรียบร้อยก่อนนำมาใช้งานอย่างนั้นหรือ บริการจากศูนย์รถยนต์ฮอนด้า ทำได้ดีเท่านี้หรือ หากผมรู้ว่าซื้อแล้วมันจะมีปัญหาแบบนี้ ผมจะไม่เลือกใช้บริการของฮอนด้าเลย การกระทำแบบนี้ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังในการบริการเป็นอย่างมากทีเดียว หรือ บ.ที.ดี.ฮอนด้า คิดว่าลูกค้าคือคนที่ต้องรอคอยอย่างเดียวผมว่าคิดผิดอย่างมาก การกระทำแบบนี้เป็นการทำลายฐานลูกค้าเป็นอย่างมาก ผมซึ่งเป็นคนธรรมดาที่มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี ด้านการตลาด ถึงจะไม่มีความรู้ความสามารถมากเท่าผู้บริหารของบริษัท แต่ผมเห็นว่าการกระทำแบบนี้(ผลัดวันประกันพรุ่ง) เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง กรุณาติดต่อกลับ 084-2088552 นายเจษฎา พลายละหาร หากไม่ได้รับความร่วมมือที่น่าพอใจ ตัวผมจะดำเนินการเดินเรื่องร้องเรียนให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสำนักนายกรัฐมนตรี และ สคบ. ถึงผมจะไม่มีความสามารถมากเท่าใดนัก แต่สิ่งที่ผมทำได้ผมจะทำให้ถึงที่สุด
  คำตอบ
สวัสดีครับคุณเจษฏาทางเราได้ประสานงานกับคุณสาธิตให้ติดต่อกลับไปหาและแจ้งว่าจะได้รับทะเบียนในวันที่ 8/4/10 ครับ
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us