::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
- หลังจากประกอบเครื่องแล้วเสร็จ ผมนำรถมาขับ ขณะสตาร์สเครื่องเสียงที่เคยดังหายไปหมด แต่เมื่อเข้าเกียร์และปล่อย ครัช เกิดเสียงหอนของเฟื่องดังกล่างข้างต้น ดังมากครับ ดังทุกเกียร์ ดังจนกลบเสียงท่อไอเสีย ผมรับไม่ได้ครับ นำ รถกลับเข้าศูนย์ ช่างแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้จนกว่า AP HONDA เปิดเครมชุดครัช - ผมทนใช้รถด้วยความจำเป็น ใจจะขายทิ้ง มีคนมาดูขอซื้อต่อ แต่เมื่อทดลองขับก็ไม่มีใครเอาสักคน ทุกคนบอกว่ารถ ผิดปกติ - ที่ประมาณ กม.10,099 เกิดเสียงผิดปกติขึ้นมาอีก 1 เสียงขณะเดินเบาเครื่องยนต์ มาจากด้านในฝาครัช กำครัชแล้วเสียง ดังกล่างหายไป ออกตัวกระตุกไม่นิ่ม และเสียงหอนของเฟืองเข้ามาแทนที่ขณะขับขี่ ผมเสียความรู้สึกมากนำรถเข้าศูนย์ บริการ ช่างแจ้งว่าปัญหามาจากชุดครัชต้องเปิดเครื่องดู รถผมไกล้ถึง 12,000 กม. เลยตกลงให้เปิดฝาครัชเพื่อดูความผิด ปกติ และล้างกรองแรงเหวี่ยงด้วยเลย (ตามคู่มือ) เมื่อเปิดดูพบว่า ชามครัชหลวมผิดปกติ ในตอนนั้นผมก็ขอดูเฟืองต้น กำลังกับเฟืองชามครัชด้วย ก็พบว่าฟันเฟืองมีสีขาวและเห็นรอยบดกันจนกร่อน ส่วนชามครัชช่างขอแก้ไขโดยการเปลี่ยน หมุดย้ำใหม่ให้แน่นขึ้นไม่หลวม และใช้ลูกยางกันกระชากของเดิม ( ซ่อมประทังเพื่อรอเครม ) - ถ้ามันเป็นการแก้ไขให้ลูกค้าขับขี่ดีขึ้นไม่กระตุก และไม่เกิดเสียงเวลาเครื่องยนต์เดินเบา ก็ตกลงครับ ช่างก็จัดการให้ เมื่อเสร็จเรียบร้อย ผมทดสอบ เสียงที่เกิดขณะเดินเบาหายไป อาการกระตุกเวลาออกตัวดีขึ้นแต่ยังไม่หายเลยทีเดียว เสียงหอนขณะขับขี่ยังคงดังมากเหมือนเดิม ไม่เป็นไรผมรอเครมชุดครัชใหม่ตามช่างบอก - มาวันนี้ที่ประมาณ 13,xxx กม. ยังไม่ถึงครึ่งทางของการรับประกันที่ 30,000 กม. สิ่งที่ผมรอคอย AP HONDA เปิดเครม ชุดครัชแล้ว ผมดีใจและนำรถไปติดต่อศูนย์ทันที ช่างบอกว่าจะจัดการให้ครับ - และล่าสุดผมได้รับแจ้งจากช่างว่า ไม่สามารถเครมชุดครัชให้ผมได้ เนื่องจาก การเปลี่ยนหมุดย้ำครัชใหม่ในครั้งที่ผ่าน มานั้น ที่ช่างของศูนย์กระทำไปเพื่อแก้ไขให้ผมสามารถขับขี่ได้โดยปกติเหมือนกับชาวบ้านเขา เป็นปัญหาทำให้ไม่ผ่าน การพิจารณาในขั้นตอนของการเครมครับ อะไรทำให้ AP HONDA คิดอย่างนั้น หรือหากเป็นกฏเกณฑ์ที่ผลิตภัณฑ์ถูก แก้ไขแล้วทำให้รับเครมไม่ได้ ก็ควรพิจารณาเหตุผลด้วยว่า กระทำการแก้ไขไปเพื่ออะไร เป็นการแต่งให้รถแรงขึ้นของ กลุ่มวัยรุ่น เป็นการทุจริตของพนักงานที่เอาของชำรุดดัดแปลงแก้ไขมาทำการเครม หรือเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ของช่างของศูนย์กระทำไปด้วยความบริสุทธิใจเพื่อมุ่งหวังให้ลูกค้าขับขี่ได้ดีขึ้น ขับขี่ได้อย่าปลอดภัยขึ้น และทุเลาปัญหา กับลูกค้าจากเหตุของความผิดปกติของผลิตภัณฑ์และความไม่สายใจของลูกค้าที่เกิดขึ้น ควรโปรดพิจาณาตามประเด็นที่ ยกตัวอย่างมานี้ด้วยครับ ก่อนจะบอกว่าเครมไม่ได้เพราะย้ำหมุดใหม่มาแล้ว
  คำตอบ
ได้ตอบปัญหาให้แล้วทางโทรศัพทื
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us