::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
สวัสดีครับพี่ทิพากร..ผมมีข้อสงสัยเรื่องบริการครับ ผมใช้ DASH ทีนี้ช่วงเช้าสตาร์ทรถรถจะสตาร์ทไม่ติดผมเลยดึงโช๊ค เครื่องจึงติด แต่เวลาดันกลับปรากฎว่าเหมือนโช๊คไม่กลับแต่สายโช๊คคืนกลับนะครับ เสียงเครื่องจะดังรั่ว เหมือนโช้คค้างครับ เวลาขับไปเครื่องเริ่มร้อนรอบเดินเอาก็เบาลง จนผ่อนเครื่องทีไรดับทุกที เลยตัดสินใจนำรถเข้าศูนย์บริการแสงชัย แล้วแจ้งช่างตามอาการ เพราะว่าอาการที่เกิดขึ้นมันทำให้รถกินน้ำมันมากผิดปกติ จนเวลาผ่านไปช่างไม่มาแจ้งอะไรผมที่ห้องรับรองลูกค้า และจนรถเสร็จผมก็คิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นแก้ไขได้ ผมรับรถแล้วสตาร์ทปรากฎว่าเครื่องดังรั่ว ๆ เหมือนเดิม ตอนนั้นผมเริ่มมีอารมณ์ละ(พูดตรงๆ) ผมเลยขับลองรถดูจนกลับบ้านเครื่องดังรั่ว ๆ จนถึงบ้านเลย สรุปสิ่งที่ขอให้ฮอนด้าช่วยไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมดูใบซ่อมรู้ไหมครับเกิดอะไรขึ้นในใบซ่อมเขียนว่า อาการ: ตรวจตรอ.(ผมแจ้งไปเอง)และเช็คเครื่อง (อ่าว!! ไม่มีโช้คค้างตามที่แจ้งไปตอนแรก) การแก้ไข: ตั้งระยะห่างวาวส์ หล่อลื่นจุดหมุน ตั้งคาร์บู เช็คสัญญาณไฟ ล้างหัวเทียน ไม่มีการแก้ไขใด ๆ เกี่ยวกับโช้คที่ค้างเลย ผมโทรไปศูนย์ฮอนด้าขอสายช่าง ผมเลยถามว่าโช้คที่ค้างแก้ไขอย่างไร เหมือนเดิมอยู่เลยครับ ช่างบอกว่าดึงสายโช้คกลับมาแค่นั้น ผมเลยบอกว่ายังเหมือนเดิมอยู่เลยครับ ช่างบอกว่า ต้องล้างคาร์บู ผมเสียอารมณ์ตอนที่ว่าต้องล้างคาร์บู แล้วทำไมไม่ไปบอกผมตอนที่รอรับรถผมจะได้ทำให้เสร็จไป จุดประสงค์ผมเข้าศูนย์ก็เพราะปัญหานี้ช่างรู้การแก้ไขแต่ไม่ทำ ไปทำอันที่ไม่ได้บอก พี่ทิพากรครับผมแสดงความคิดเห็นนะครับ ผมเองรักรถคันนี้มาก รบกวนแก้ไขปัญหานี้ให้ผมทีนะครับ ตอนนี้ผมก็ขับรถโช้คค้างแบบเปลืองน้ำมันไปเรื่อย ๆ อยู่เพราะต้องใช้ไปทำงานทุกวันเวลาผมก็มีน้อยครับ หรือว่าผมต้องซื้อคาร์บูใหม่ครับ หรือะไรก็ได้ที่ทำให้ตอนนี้รถผมกลับมาเหมือนเดิมครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ
  คำตอบ
สวัสดีครับคุถณปองอาการรอบเครื่องยนต์ค้าง3นั้นน่าจะเกิดจากสายโช๊ดคาร์บูเรเตอร์มีการติดขัด แนะนำให้ทดลอองถอดสายโช๊ดให้เป็นอิสระ ถ้าไม่หายน่าจะเกิดจากซีลกันน้ำมันเพลาข้อเหวี่ยงด้านซ้ายมีการรั่วครับ
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us