::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
ผมจูนคาร์บู โดยเร่งรอบเครื่องให้สูงโดยหมุนสกรูปรับรอบค้างไว้ แล้วหมุนสกรูปรับอากาศเข้าสุดแล้วคลายออกมาที่รอบครึ่ง จากนั้นก็ค่อยๆคลายออกมาจะรู้สึกได้ว่าเครื่องยังสั่นอยู่แต่พอคลายออกไปได้สักระยะหรือถึงจุดๆหนึ่งจะรู้สึกว่าเครื่องนิ่งแต่พอคลายออกไปอีกจะรู้สึกว่าเครื่องเริ่มสั่นขึ้นอีกครั้ง ผมเลยปรับคืนไปที่จุดที่รู้สึกว่าเครื่องนิ่ง ผมอยากทราบว่าผมจูนคาร์บูได้ส่วนผสมที่ถูกแล้วใช้ใหมครับ แต่รถผมมันยังมีรอบเดินเบาที่แกว่งๆ(คือบางที่มันเบาจนดับบางครั้งก็เร่งเกินไปประมาณว่า เบาที่ 1200rpm เร่งที่ 1500rpm) จะเอาเข้าศูนย์ที่เคยนำรถไปเช็คระยะผมก็ไม่เคยเห็นเขาเอาตัววัดรอบมาวัดสงสัยว่าจะไม่มี ขนาดเติมลมยังใช้มือบีบวัดความดันลมยาง(เป็นศูนย์ฮอนด้าแท้ๆครับ) ผมเลยคิดว่าจะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูหัวเทียนที่ศูนย์เปลี่ยนให้เป็นของDENSO รหัสอะไหล่ 31926-KPH-901 เป็นแบบ มาตรฐานหรือว่าสำหรับขับขี่ที่ความเร็วสูงครับ แต่ถ้าจูนคาร์บูแล้วเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว รอบเดินเบายังแกว่งๆอยู่ ไม่ทราบว่าจะต้องเช็คตรงให้เพิ่มเติมครับถึงกับต้องล้างคาร์บูเลยหรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
  คำตอบ
สวัสดีครับคุณอั่นการจูนอากาศคาร์บูเรเตอร์นั้นถูกต้องแล้ว เบอร์หัวเทียนนั้นเป็นเบอร์มาตฐาน อาการเดินเบาไม่นี่งน่าจะเกิดจากรอบเครื่องยนต์ต่ำ หัวเทียนไม่ดีหรือถ้าเป็นมากก็อาจจะเกิดจากวาล์วยันหรือวาล์วมีการรั่วได้ครับ
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us