::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
Air Blade วิ่งมา 44500 ที่ระยะ 34000 ผมได้เปลี่ยน 1.สายพาน 2.ทุ่น3ลูกที่ติดกับมูเลย์สายพานหน้า(ช่างแนะนำให้เปลี่ยนพร้อมสายพาน) 3.หัวเทียน 4.กรอง 5.น้ำมันเครื่อง 6.น้ำหล่อเย็น 7. แบตเตอรี่ คาบูร์ กับ ระยะห่างวาวล์ยังไม่เคยทำ (รถ4ปีกว่า) เปลี่ยนยาง กับ ผ้าเบรค ทุกปี (หัวใจหลัก) มีปัญหาที่อยากถามคือ 1.เข็มน้ำมันในขณะที่ขับปกติ เข็มค่อยๆลดต่ำไกล้ถึงขีดที่1 (เกือบแตะสีแดง) พอขับต่อไป เข็มน้ำมันก็ขยับขึ้นไปเรื่อยๆ ทั้งที่ยังขับอยู่ ขับได้สัก 20 กม. เข็มจะหยุดที่ไกล้ขีดที่2 ผมเติมน้ำมันไม่กล้าไปต่อ พอเต็มเต็มถึงเข็มชี้ที่ F ปกติ จะแก้ไขยังไงครับ(เริ่มมีอาการที่ระยะ 40500) ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ทุกครั้ง 2.เมื่อขับที่ความเร็ว100 ผ่อนคันเร่ง แล้วจะเร่งแซง(บิดสุด) รถมีอาการวูป เหมือนจะดับ ประมาณ2 วินาที เกิดจากสาเหตุได (วิ่งวันล่ะ 35 กม. ขับ 90-110 กม/ชม.) 3.ผมอยากทราบตารางบำรุงรักษาจาก 50000 กม. ครับต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง (มันหายไป) ขอบคุณครับ..หนุ่ม
  คำตอบ
สวัสดีครับคุณหนุ่มคำถามที่สอบถามมานั้นทางเราจะตอบตามหัวข้อที่สอบถามมาครับ 1.อาการนี้น่าจะเกิดจากตัวลูกลอยใช้งานมารูที่ใส่แกนลูกลอยมีการสึกหลวมจึงทำให้มีการให้ตัวได้ เวลารถมีการวี่งไปแล้วน้ำมันมีการเคลื่อนที่ไป-มาจึงทำให้เข็มมีการขึ้น-ลงการแก้ไขก็จะต้องเปลี่ยนชุดลูกลอยใหม่ 2.อาการนี้จะต้องทำการล้างคาร์บูเรเตอรืและตรวจสอบระยะห่างวาล์วใหม่ 3.ในตารางบำรุงรักษาของเราจะมีการกำหนดใว้แค่ 40000 กม.ครับ
   รูปภาพประกอบ


Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us