::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
สืบเนื่องจากคำถามตามลิงค์ http://greenzone.aphonda.co.th/greenzone_showquestion.asp?qid=27568 ต้องขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ที่ชื่อ คุณ ทิภากร (ไม่ทราบผมพิมพ์ชื่อถูกหรือเปล่าหากผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ) จากการที่ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรไปพูดคุยกันกับผมและได้ให้คำแนะนำกันทางโทรศัพท์ในเบื้องต้นเกี่ยวกับเรื่องการ เติมลมยาง หลังจากวันที่คุยกันวันนั้นผมได้นำรถคันดังกล่าวไปเข้าศูนย์บริการฮอนด้า สาขาปากน้ำชุมพรและบอกอา การให้ช่างได้รับทราบเพื่อทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางช่างก็ได้ทำการตรวจสอบลมยางให้อยู่ให้เกณฑ์ที่ถูกต้อง พร้อมกับยืนยันอย่างเต็มที่ว่า "ทุกอย่างเป็นปรกติดี" .... เอ่อ..คือ สำหรับช่างมันอาจจะปรกติแต่สำหรับผมผู้ที่ต้อง เอา "ชีวิต" ฝากไว้กับรถคันนี้ ยังคงรับรู้ได้ว่ามัน "ไม่ปรกติ" ตามที่ช่างยืนยันเลยสักนิด ในตอนนั้นเริ่มมีความรู้สึกว่า จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์สักคันในปัจจุบันนี้ มีเงินไปซื้ออย่างเดียวคงไม่พอเสียแล้ว คงต้องพกดวงไปด้วย เพื่อที่จะได้ รถคันที่ได้มาตรฐาน ไร้ซึ่งปัญหา คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายไป ในวันถัดมาจึงได้โทรติดต่อไปยังคุณ ทิภากร โดยที่ในใจ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากนักด้วยคิดไปว่าก็ขนาด ช่างที่ควรจะรับผิดชอบดูแลเอาใจใส่ให้เราได้ในยามที่เรามีปัญหา และที่สำคัญอยู่ใกล้บ้านเพียงไม่กี่กิโลเมตรยังไม่ยินดียินร้ายในการเอาใจใส่ดูแลและให้บริการแก่ลูกค้าเลยแม้แต่นิด เดียวแล้ว คนไกลตาคุยกันทางโทรศัพท์ติดต่อกันผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์จะมาใส่ใจอะไรกับลูกค้าบ้านนอก อย่างเรานักหนา..! แต่ผลที่ได้ออกมาจากการโทรศัพท์คุยกับ คุณ ทิพากร มันผิดไปจากที่ผมคาดไว้อย่างมาก จนทำ ให้ต้องมาโพสบอกเล่าในที่นี้ คือในการโทรคุยกันนั้น คุณทิพากร ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยให้คำปรึกษาแนะนำ พร้อมทั้งติดต่อไปยังศูนย์บริการฮอนด้าภายในตัวจังหวัดชุมพรแทบจะในทันที แถมด้วยติดต่อ คุณ ตู่ ซึ่งผมก็ไม่ทราบ ว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่อะไร แต่คุณตู่ ให้การดูแลเอาใจใส่ต่อผมแบบชนิด ดีมากๆ เราคุยกันแบบเป็นกันเองและตกลง กันว่าให้ผมทิ้งรถเอาไว้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วจะนำไปส่งให้ แถมด้วยการขับรถไปส่งผมถึง ตำบลปากน้ำชุมพรเป็นระยะ ทางประมาณ 14 กิโลเมตรอีกต่างหาก และภายในเย็นวันเดียวกันนั้น คุณตู่ก็ได้นำรถคันดังกล่าวไปส่งให้ผมดังที่ได้คุย กันเอาไว้หลังจากที่ได้ทดลองขับขี่ดูแล้วผมถึงกับอึ้งเพราะอาการดังกล่าวหรือปัญหาดังกล่าวมันหายไปจนหมดสิ้น ในตอนนี้การขับขี่ควบคุมทุกอย่างปรกติหมดเหมือนที่รถใหม่ได้มาตรฐานทุกคันควรจะเป็น ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุก ท่านที่ได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาให้แก่ผมจนลุล่วงพ่านพ้นไปได้ด้วยดี รถคันต่อไปที่ผมจะซื้อรับรองได้เลยครับ ว่า ยังคงต้องเป็น ฮอนด้า แต่รับรองอีกเช่นกันครับว่า ไม่ใช่ซื้อจากศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าสาขาปากน้ำ ชุมพรอย่างแน่นอน ขอบคุณ คุณ ตู่ และ คุณ ทิภากร อีกครั้งจากใจครับ
  คำตอบ
สวัสดีครับคุณจักรพันธ์ไม่เป็นอะไร หรอกครับเป็นการให้บริการของทางเราอยู่แล้ว ทางมีปัญหาอะไรติดต่อกลับมาได้ครับ
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us