::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
รบกวนขอคำปรึกษาครับ กับอาการของ click i 110 หัวฉีดรุ่นแรก เริ่มจากอาการแรก ขับๆอยู่แล้ววูบดับไป สตาร์เท่าก็ไม่ติดเลย เลยได้นำเข้าซ่อมร้านแถวบ้าน ช่างแนะนำให้ฟิตเครื่องเนื่องจากรถวิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว หลังจากฟิตเครื่องแล้วก็ยังสตาร์ไม่ติด ช่างได้ไล่จนมาพบว่ากล่อง ecu เสีย ไฟเลยไม่ออกหัวเทียน จึงได้เอากล่องรถคันอื่นมาลองแล้วสตาร์ติด ผมได้หาซื้อกล่องมือสองมาใส่ ก็สตาร์ติดครับ แต่เหมื่อนมีอาการคันเร่งค้าง ซึ่งผมตรวจดูคันเร่งแล้วก็ปกติ ก็เลยถอดปลั้กเรือนลิ้นเร่งสองตัวออกแล้วเสียกลับเข้าไปใหม่ โดยที่ไม่ได้ดับเครื่อง หลังจากนั้นก็เป็นเหมื่อนเดิมเลยครับ สตาร์ไม่ติดไฟไม่ออกหัวเทียนเหมื่อนเดิม เอาเข้าร้าน ร้านเลยอนะนำให้ไปศูนย์ ผมเลยโทรไปคุยกับร้านที่ซื้อกล่องมา เค้าเองก็รับซ่อมด้วย ก็หาสาเหตุไม่เจอเหมื่อนกัน แต่เค้าบอกว่ากล่องเค้าใช่ได้แน่นอน ทางร้านเลยยกรถผมไปเข้าศูนย์(ซึ่งไม่รู้ว่าศูนย์ไหน) ศูนย์บอกว่า กล่องECU มัดไฟ เรือนลิ้นเร่ง เสีย เนื่องจากมัดไฟเสียทำให้ระบบทุกอย่างช๊อต กล่องที่ซื้อมาก็เสีย จึงอยากทราบว่า มันไม่มีวิธีเช็คแบบอื่นเลยหรือครับ ว่าตัวไหนเสีย ถ้าเอาไปที่ศูนย์ใหญ่สำโรง พอจะมีวิธีเช็ดไหมครับว่าอะไรเสีย ตอนนี้หมดค่าซ่อมไปพอสมควรล่ะครับ หรือถ้ามีคำแนะนำดีๆ รบกวนด้วยน่ะครับ
  คำตอบ
เรียนคุณ ธีร์ธวัช รายละเอียดค่อนข้างยาวนะครับ ขออนุญาตติดต่อไปคุยทางโทรศัพท์นะครับ จะได้สื่อสารกันได้ข้อมูลชัดเจนยิ่งขึ้น ขอบคุณครับ
   รูปภาพประกอบ
 

Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us