::.. Green Zone ..::
::.. คำถาม - คำตอบ
  คำถาม
ผมขับรถยนต์ไปซื้อมอไซค์เย็นวันศุกร์18.30 น. ทำสัญญาผ่าน Aeon จึงสามารถทำได้ทันทุ่มนึง ช่างตรวจเช็ครถเสร็จประมาณ 19.10 น. ผมเอารถยนต์ไปเก็บและแวะมาเอามอไซค์ที่ร้านประมาณเกือบสองทุ่มโดยมีพนักงานขายรอคอย จากร้านถึงบ้านประมาณ เกือบ 10 กิโล...ผมเอารถเก็บวันเสาร์-อาทิตย์ ผมจอดเก็บ เพราะไม่อยู่บ้าน...ผมเลิกงานวันจันทร์เย็นแล้วออกไปเซเว่นและเหลือบเห็นตำหนิดังกล่าว จึงรีบวิ่งไปที่ศูนย์ ...แต่ร้านรุ่งศิริปิดช่วงเทศกาลแล้ว.... จากการที่ผมได้แจ้งปัญหาและขอรับบริการจากศูนย์บริการ...ซึ่งในวันอังคารที่ผ่านมา (17/04/2561) ผมได้ไปรับบริการตามคำร้องขอจากศูนย์รุ่งศิริวัฒน์ .ศูนย์จำหน่ายที่ผมได้ซื้อมา...ส่วนการตรวจเช็ดตำหนิที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้า...ปรากฏว่าเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในวันนี้ ซึ่งทางร้านและช่างผู้ให้บริการ ก็แจ้งว่า เกิดจากปัญหาที่ไลน์ประกอบก่อนสินค้าจะส่งมาทางร้าน ทางร้านจึงขอประสานงานกับทีมงาน เอ.พี.ฮอนด้า...และจะติดต่อกลับหาลูกค้าภายหลัง ซึ่งขึ้นกับทาง เอ.พี.จึงไม่สามารถระบุวัน เวลาที่ชัดเจนให้กับลูกค้าได้ นับจากวันอังคารที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา...ผมเอารถไปตรวจเช็คที่ร้านตัวแทนจำหน่ายรุ่งศิริวัฒน์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ปัญหาที่เกิดจากตัวรถไม่สามารถแก้ไขได้ ทางทีมช่างของตัวแทนได้ยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น มาจากไลน์การผลิต..หากขอพูดเป็นภาษาบ้าน ๆ ก็คือ...QC ไม่ผ่าน...ผมได้ร้องเรียนและแจ้งปัญหานี้ให้ทาง call center ทราบแล้ว และผมเฝ้าติดตามการประสานงานระหว่างทางตัวแทนและ A.P.Honda เพื่อที่จะแก้ปัญหาและให้บริการแก่ลูกค้า แต่ดูเหมือนต่างให้ผมรอ ขณะที่ทางตัวแทนแจ้งว่า...รอการติดต่อจาก เอ.พี.ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งผมเองก็มองว่า ตัวแทนไม่ใช่ผู้ผลิต หรือจะว่าไป ไม่มีโรงงานผลิตอะไหล่ชิ้นส่วนซะด้วยซ้ำ...เขาเป็นแค่หน้าร้านที่จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ฮอนด้า เขามีหน้าที่ขอบเขตที่จำกัด ไม่สามารถจะมีอำนาจมากไปกว่าการเป็นเพียงผู้แทนจำหน่าย...แต่ขณะที่ทางเอ.พี. แจ้งว่า ต้องให้ทางตัวแทนชี้แจงปัญหาและทำเรืองคีย์เคลมเบิกอะไหล่ แต่ทางร้านไม่สามารถจะดำเนินการได้หากเอ.พี.ไม่สั่งการ ...จากความเข้าใจที่ผมได้พูดคุยกับตัวแทนและผู้ผลิต คือ 1. ทางร้านแจ้งเอ.พี.ถึงปัญหาทั้งหมดแล้ว เอ.พี.รับทราบปัญหา 2. เอ.พี.ได้รับคำร้องเรียนถึงปัญหาของสินค้าจากลูกค้าและสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวแทน 3. ทางเอ.พี.รับทราบปัญหาจากตัวแทนและติดต่อลูกค้าเพื่อจะเคลมอะไหล่ 4.ลูกค้าติดต่อทางตัวแทนเพื่อขอนัดวันเข้าบริการเปลี่ยนอะไหล่ 5.ตัวแทนไม่ทราบข้อมูลการจะเปลี่ยนอะไหล่ให้กับลูกค้า เพียงรอการยืนยันจากเอ.พี 6.ลูกค้าสอบถาม เอ.พี ถึงการเคลมอะไหล่ 7. Call center แจ้งว่า ทางตัวเเทนต้องทำคีย์เคลม หลังจากทำเสร็จสิ้น 3-4 วัน อะไหล่จะจัดส่งถึงตัวแทน...ลูกค้ารอนัดวันเข้ารับบริการ 8. เมื่อสอบถามที่ตัวแทนอีกครั้ง จะเข้ารับบริการวัน เวลา เมื่อไร ที่สำคัญทำคีย์เคลมรึยัง...ดูเหมือนทางร้านคงยังรอการยืนยันจาก เอ.พี.ว่าจะดำเนินการหรือแก้ปัญหานี้ให้กับลูกค้าอย่างไร ...ถ้าหากผมเข้าใจอะไรผิด...กราบเลยนะครับ ขอโทษ...แต่ที่ผมเข้าใจในเวลานี้ ไม่ว่าตัวแทนก็ดี เอ.พี.ก็ดี ถ้าโยนกันไปโยนกันมาแบบนี้ ลูกค้าซวยครับ...บนหน้าเว็บไซท์ที่มีปรัชญาและเจตนารมณ์ คงไม่ได้เขียนกันเล่น ๆ นะครับ...ถ้าผมมีสิ่งนึงที่จะขอกับเอ.พี.และหากยอมให้ผมได้ ผมขออย่างเดียว ...ขอคืนสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและความเอาใจใส่ดูแลลูกค้าคืนไปได้ไหมครับ..
  คำตอบ
เรียนคุณสัณฐิติ ต้องขออภัยอีกครั้งในความไม่สะดวกครับ เราได้ติดต่อไปทางร้านรุ่งศิริวัฒน์ สอบถามกับหัวหน้าช่างทราบว่า อะไหล่ที่จะเปลี่ยนให้กับคุณลูกค้า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. (ช่วยเย็น) แต่ยังขาดสติ๊กเกอร์อีกชิ้นหนึ่งทางร้านกำลังติดตามอยู่ครับ อย่างไรก็ตามเราได้แจ้งให้ร้านรุ่งศิริวัฒน์ โทรแจ้งความคืบหน้าให้ทางลูกค้าทราบอีกครั้งครับ
   รูปภาพประกอบ


Copyright ©2005 A.P. HONDA CO.,LTD. All rights ® reserved. | Contact Us